Cửa lưới chống muỗi cao cấp

Chuột - vật chủ của nhiều loài ngoại ký sinh truyền bệnh

Ngày nay, các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh thường xuyên suốt hiện chuột vào trong nhà, đặc biệt là những con chuột cống, gây ra nhiều nguy hiểm và thiệt hại cho con người, khi chúng thường xuyên tấn công và phá hoại đồ đạc trong nhà. Vậy làm thế nào để phòng và diệt chuột 1 cách hiệu quả?

 1, Chuột nguy hiểm như thế nào?

 

chuột gây bệnh

Chuột  vật chủ gây ra  bệnh dịch hạch

 

  • Như chúng ta đã biết chuột là vật chủ mang trong mình dịch hạch.
  • Bệnh lây truyền qua: trung gian bọ chét đã hút máu vật chủ mang bệnh dịch hạch; lan truyền trực tiếp từ vật chủ bị bệnh không qua bọ chét: xâm nhập trực tiếp qua da có tổn thương, hoặc do động vật có mang bệnh cắn cào; hít trực tiếp Yersinia pestis có trong không khí từ vật chủ bị dịch hạch thể phổi. Bọ chét chuột là véctơ chính của bệnh dịch hạch tại Việt Nam.
  • Ngoài ra, chuột còn là tác nhân gây ra những bệnh như: bệnh sốt hoàng đản - xuất huyết nhiễm trùng do nước đái chuột; nhiễm vi trùng kiết lỵ, amibe, vi khuẩn salmonella… do ngộ độc phân chuột; bệnh uốn ván do chuột cắn; nhiễm trùng cấp tính hệ thần kinh do nước đái của chuột nhắt; bệnh sốt bụi rậm do ve mạt ký sinh trên chuột cắn.


2, Biện pháp phòng chuột:

 

chuột cống gây dịch hạch

 


Theo phương pháp truyền thống thì thường sử dụng:


  • Tinh dầu xả, oải hương
  • Nuôi mèo đuổi chuột
  • Sử dụng băng phiến (long não) đặt ở những nơi chuột hay phá đồ, chuột rất kị mùi long não nên sẽ không dám vào nhà bạn nữa.
  • Dùng ớt bột đuổi chuột ngửi thấy mùi ớt sẽ chạy đi và không đến gây mùi hôi hay phá hoại đồ trong nhà bạn
  • Quế thơm đuổi chuột, các loài gián, rết đi xa nhờ sở hữu mùi hương khá mạnh. Đuổi chuột bằng quế thơm là cách đuổi chuột dân gian thân thiện với môi trường
  • Dùng bột giặt: trộn bột giặt với hoa tiêu, sau đó để ở những nơi chuột hay qua lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột giặt với cơm nguội để chúng ăn phải và không dám bén mảng đến nhà bạn nữa.
  •  ……

Tuy nhiên, phương pháp đuổi chuột truyền thống chỉ có thể là tạm thời, không lâu dài được, do đó ta cần phương pháp đuổi chuột hiện đại:
Theo phương pháp hiện đại ngày này đa phần các hộ gia đình sẽ lựa chọn “ cửa lưới chống chuột”, với tính năng của cửa lưới chống chuột rất chắc chắn, bền, với chất liệu thép inox cao cấp, chuột không thể cắn đứt được. Phương pháp này được ưa chuộng vì tính tiện lợi, bạn chỉ cần bỏ vốn 1 lần mà dúng suốt đời.


3, Các biện pháp diệt chuột


Theo kinh nghiệm dân gian, để diệt chuột người ta thường dùng cây cỏ hoặc nuôi mèo, rắn, chim... hay dùng các loại bẫy như bẫy bắt sống, đập chết... và dùng hóa chất các loại gây ngộ độc qua thức ăn, nước uống, không khí (xông hơi diệt chuột).
Người dân cần thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường; không để thừa, đọng thức ăn dư, quản lý lương thực, thực phẩm; nuôi mèo; đặt bẫy, phá vỡ hang tổ chuột, khống chế, phá hủy nơi sinh sản của chuột, bọ chét; khi thấy chuột chết bất thường phải khai báo ngay với y tế cơ sở.


Với các biện pháp phòng và diệt chuột thì chúng ta vẫn nên áp dụng với phương pháp phòng nhiều hơn, vì chuột cũng là 1 sinh vật cần có để cân bằng hệ sinh thái.


Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp và phân phối cửa lưới chống chuột kiểu dáng đa dạng chất lượng, giá thành phong phú. Để xác định nên lựa chọn địa chỉ sản xuất và thi công cửa lưới chống chuột, người dùng phải có những hiểu biết nhất định về dòng cửa này. Vì vậy, một công ty như Thành Nam đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khét khe trên không phải ở đâu cũng có. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm cửa thương hiệu lâu năm trên thị trường, sản phẩm được nhiều hộ gia đình lựa chọn và đánh giá khá tốt, giá lại cạnh tranh nhất trên thị trường.

Cập nhật lần cuối: 8/10/2020 2:46:46 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in