Cửa lưới chống muỗi cao cấp

Cẩn trọng với kiến ba khoang vào mùa mưa!

Kiến ba khoang xuất hiện khá nhiều vào mùa mưa, là loại côn trùng có độc tố nặng, sẽ gây bỏng ở da và có thể làm lở loét cả vùng da bị tổn thương.

 Cách nhận biết kiến ba khoang:

 

kiến ba khoang

 

Hình ảnh kiến ba khoang

 

Chúng có đầu và bụng dưới màu đen, trong khi ngực và bụng trên lại có màu đỏ. Loài kiến có cánh này hiếm khi bay, tuy nhiên chúng bò rất nhanh. Khi bị tác nhân bên ngoài đe dọa hay làm phiền, chúng sẽ cong bụng lên trông như bò cạp và sẵn sàng đốt.
Trong thời gian qua, đã rất nhiều người bị độc tố của kiến ba khoang gây hại, đây là loại côn trùng thường xuất hiện mùa mưa, hình dạng nhỉ dẹp, bụng mang độc tố rất nguy hiểm, nếu dính độc tố của kiến ba hoang sẽ gây nên tình trạng bỏng, lở loét nghiêm trọng.
Theo chị P ở P.Nam Đồng, Q.Đống Đa, Hà Nội có chia sẻ ''Mình đã mua tinh dầu sả để đốt trong phòng, nhưng kiến vẫn xuất hiện, thậm chí bám đầy trong phòng''. Chị cho biết, cứ vào mùa mưa là tình trạng kiến ba khoang lại tái diễn, quần áo dù phơi trong nhà những kiến ba khoang vẫn lọt vào bám đầy quần áo, đặc biệt là nhà chị có 2 cháu nhỏ nên mỗi lần mùa mưa đến chị lại rất lo lắng.Vậy làm thế nào để phòng ngừa kiến ba khoang?

Cách phòng ngừa kiến ba khoang đốt


Kiến ba khoang không phải loài côn trùng chủ động đốt người và cũng không phải loài côn trùng truyền bệnh, vì thế thực chất nó không đáng ghét như người ta vẫn thành kiến về nó.
Hơn nữa, kiến ba khoang thuộc loại côn trùng có lợi, vẫn được coi là bạn của nhà nông. Vì thế không nên tìm cách tiêu diệt kiến ba khoang mà hãy tìm cách xua đuổi chúng ra khỏi môi trường sống của mình.

phòng ngừa kiến ba khoang

Những cách phòng ngừa kiến ba khoang nên làm là:

 

  • Đóng kín cửa để kiến không chui vào nhà được.
  • Buông rèm che ánh sáng lọt ra ngoài thu hút kiến ba khoang.
  • Làm cửa lưới chống côn trùng ở các khu vực cửa sổ, lỗ thông khí.
  • Buổi tối không nên bật đèn neon, không nên ngồi gần các nguồn sáng như bóng đèn.
  • Nếu có thể thì bật đèn ban công để thu hút kiến ba khoang ở ngoài, không chui vào nhà nữa.
  • Khi tiếp xúc với kiến ba khoang, cần đeo găng tay hoặc dùng giấy mềm lót, không nên tiếp xúc trực

tiếp.


Cách xử lý khi bị kiến ba khoang đốt:

 

  • Ngay lập tức rửa phần da bị kiến đốt bằng xà phòng để rửa đi nọc độc của kiến ba khoang
  • Thoa 1 lớp thuốc mỡ dịu nhẹ lên vùng da bị tổn thương, tránh gãi để lan da các vùng ra khác
  • Ra hiệu thuốc mua ngay 1 lọ hồ nước vào vùng da bị kiến đốt giảm ngay độ rát

Trên đây là một số những chia sẻ của Thành Nam, Thành Nam có showroom tại Hà Nội được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời gian gần đây. Nếu bạn cần tư vấn thêm đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. Cửa lưới Thành Nam với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, đội ngũ thợ lâu năm với tay nghề cao, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng nhất.

Cập nhật lần cuối: 8/7/2020 9:34:31 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in