Cửa lưới chống muỗi cao cấp

Cách bảo trì, bảo dưỡng cửa lưới chống muỗi!

Cửa lưới chống muỗi đang ngày càng được sử dụng phổ biến, ngoài việc lắp đặt, sử dụng thì việc bảo trì cửa lưới chống muỗi như thế nào để gia tăng thời gian sử dụng của cửa lưới chống muỗi, đồng thời tiết kiệm chi phí sửa chữa thay thế khi có hỏng hóc thì bảo trì là công việc vô cùng cần thiết, trong bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách bảo trì cửa lưới chống muỗi nhé!

 

Đầu tiên việc bảo trì cửa lưới chống muỗi cần làm những công việc : như: Vệ sinh cửa lưới chống muỗi thường xuyên, Thường xuyên sử dụng, Loại bỏ các bụi bẩn, lông chó mèo,Tra dầu vào các khớp nối, Kiểm tra lưới thường xuyên và liên tục, Sử dụng đúng cách theo hướng dẫn sử dụng của từng loại cửa …

 

vệ sinh cửa lưới chống muỗi

Bảo trì định kỳ giúp cửa lưới chống muỗi luôn bền lâu

Vậy chi tiết các công việc này như thế nào? câu trả lời sẽ có ngay sau đây: 

  1. Vệ sinh cửa lưới chống muỗi thường xuyên

Đây là một bước cần thiết, bạn nên thường xuyên vệ sinh nhỏ hàng tháng và vệ sinh lớn sau mỗi 6 tháng sử dụng, loại bỏ các bụi bẩn, xác côn trùng, đồng thời kiểm tra được tình trạng của cửa lưới để có thể tiến hành điều chỉnh phù hợp.

  1. Thường xuyên sử dụng

Sử dụng thường xuyên cửa lưới cũng là một cách để cửa lưới được hoạt động trơn tru nhất, tránh các bụi bẩn vào trong các khe cửa gây kẹt.

  1. Loại bỏ các bụi bẩn, lông chó mèo

Thường xuyên kiểm tra bụi bẩn, lông chó mèo, rác  dính ở lưới, các kẽ của cửa lưới. Tiến hành loại bỏ để cửa lưới hoạt động trơn tru, và không bị kẹt, bị trượt khi sử dụng. 

  1. Tra dầu vào các khớp nối

Việc tra dầu vào các khớp nối, ổ bi cuốn, các khóa của cửa lưới chống muỗi thường xuyên là vô cùng cần thiết. Tiến hành tra dầu vào các khớp nối, ổ bi lô cuốn, các khóa để có thể hoạt động trơn tru, tánh bị kẹt khi sử dụng, đồng thời giúp tăng tuổi thọ các linh kiện.

  1. Kiểm tra lưới thường xuyên, liên tục khi sử dụng

Việc kiểm tra lưới chống muỗi thường xuyên và Kiểm tra xem lưới chống muỗi có bị rách khi sử dụng giúp bạn phát hiện việc lưới bị rách sớm nhất và kịp thời nhất,  để có thể vá hoặc thay thế kịp thời chống các loại côn trùng hay bụi đi qua làm mất công năng cửa cửa lưới.

Nếu phát hiện hư hỏng lớn thì nên tiến hành thay mới tấm lưới chống côn trùng tương ứng, bằng các sản phẩm chất lượng hơn.

Cua-luoi-chong-muoi-dang-lua-2-canh-van-go

Cửa lưới chống muỗi dạng lùa vân gỗ

 

  1. Sử dụng đúng cách theo hướng dẫn sử dụng của từng loại cửa 

Việc sử dụng đúng hướng dẫn với loại cửa muỗi bạn lắp đặt sẽ giúp bạn không những sử dụng dễ dàng hơn mà còn tránh hỏng hóc, kéo dài tuổi thọ của cửa lưới chống muỗi. Khi sử dụng cửa lưới chống muỗi chúng ta nên: 

  • Sử dụng nhẹ nhàng đúng chiều, không kéo mạnh, hay va đập làm biến dạng cửa lưới. Đối với các sản phẩm cửa xếp, cửa cuốn thì tránh thao tác mạnh để dễ bị đứt dây nối. Còn với cửa lùa thì tránh kéo cửa tuột ra khỏi thanh ray.

  • Khi có gió bão thì nên đóng cửa gấp gọn cửa lưới, để bảo vệ cửa lưới khỏi các tác động xấu từ gió bão. 

  • Khi vệ sinh nên đóng cửa để lưới không bị trùng giúp cho việc vệ sinh, thao tác được dễ dàng  hơn. Tránh các vật nhọn, nguồn nhiệt tác động vào lưới chống côn trùng tránh bị đứt, rách.

Trên đây là những công việc khi thực hiện bảo trì cửa lưới chống muỗi giúp tăng thời gian sử dụng, hạn chế hỏng hóc giúp bạn tiết kiệm chi phí trong việc sử dụng cửa lưới chống muỗi. Với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc bảo trì bảo dưỡng cửa lưới chống muỗi . Bạn hoàn toàn có thể tự làm hoặc thuê đơn vị uy tín, thường là đơn vị lắp đặt bán hàng để dễ dàng hơn.


Cập nhật lần cuối: 7/24/2020 9:17:26 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in