Cửa lưới chống muỗi cao cấp

Các bước vệ sinh cửa lưới chống muỗi dạng lùa nhanh sạch

Cửa lưới chống muỗi dạng lùa là một trong những mẫu cửa đang rất được ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này, Thành Nam sẽ chia sẻ với các bạn cách vệ sinh cửa lưới muỗi dạng lùa nhanh sạch.

Các bước vệ sinh cửa lưới chống muỗi dạng lùa nhanh sạch

Hầu như tất cả các loại cửa, sau một thời gian dài sử dụng đều sẽ rất bẩn, nguyên nhân do bụi bẩn hay màng nhện bám vào. Chính vì vậy, chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh để đảo bảo cửa luôn sạch sẽ góp phần cho ngôi nhà sạch đẹp hơn đồng thời cũng đảm bảo thời gian sử dụng của cửa thêm dài lâu. Cửa lưới chống muỗi dạng lùa cũng như thế, hãy cùng Thành Nam thực hiện theo các bước dưới đây nhé!

 

Các bước vệ sinh cửa lưới chống muỗi dạng lùa nhanh sạch

 

Các bước vệ sinh cửa lưới chống muỗi dạng lùa nhanh sạch

 

1. Vệ sinh cửa lưới dạng lùa trực tiếp không cần tháo lắp

Cách vệ  sinh này thường hay được thực hiện nhất, chủ yếu khi cửa lưới ít bị bám bẩn. Các bước vệ sinh cửa lưới lùa trực tiếp không cần tháo lắp sẽ được thực hiện như sau:

Chuẩn bị: Máy hút mùi mini (nếu có), bàn chải mềm, khăn ẩm sạch, khăn khô sạch.

  • Bước 1: Sử dụng máy hút bụi mini hoặc dùng khăn ẩm sạch để hút bụi hay lau sạch các bụi bẩn, xác côn trùng dính trên lưới chống muỗi. Ngoài ra, có thể dùng cọ nhỏ mềm để cọ sơ qua, sau đó tiến hành lau chùi bằng khăn ẩm sạch rất đơn giản và nhanh chóng.
  • Bước 2: Tiếp đó sử dụng khăn mềm ẩm lau sạch khung cửa bên ngoài.
  • Bước cuối cùng: Dùng khăn mềm khô lau lại cửa lưới thêm một lần nữa cho sạch sẽ.

2. Vệ sinh cửa lưới lùa khi được tháo rời

Việc tháo rời cửa lưới lùa sẽ giúp việc vệ sinh cửa kỹ càng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cách này thường chỉ áp dụng cho những cửa đã dùng lâu năm hay ít vệ sinh có độ bám bẩn dày. Cách thực hiện rất đơn giản, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Tháo rời phần lưới lùa khỏi khung cửa, sau đó dùng vòi nước xịt nhẹ sơ qua toàn bộ lưới
  • Bước 2: Sau đó pha nước và chất tẩy rửa vào trong một xô theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 3: Tiếp đó dùng bàn chải mềm nhúng vào hỗn hợp nước - chất tẩy rửa trên và tiến hành cọ rửa lưới chống muỗi theo hướng dọc từ trên xuống dưới nhẹ nhàng, đều đặn.
  • Bước 4: Dùng vòi nước xịt nhẹ cửa lưới cho sạch.
  • Bước 5: Sau đó dùng khăn vải mềm ướt để lau sạch những bụi bẩn đang còn sót lại trên lưới.
  • Bước cuối cùng: Dùng nước sạch rửa sạch lưới, rồi dùng khăn sạch khô lau khô lưới. Chú ý, mang lưới ra phơi thật khô rồi mới đưa vào lắp lại ở đúng vị trí.

Hy vọng với hai cách vệ sinh trên sẽ giúp cửa lưới chống muỗi nhà bạn luôn sạch vừa giúp gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm vừa giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Cập nhật lần cuối: 1/9/2021 9:13:02 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in