Cửa lưới chống muỗi cao cấp

Tìm hiểu về loại rèm nhựa PVC chống tĩnh điện

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rèm nhựa PVC, mỗi loại rèm sẽ có tác dụng và ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại rèm nhựa PVC chống tĩnh điện.

Tìm hiểu về loại rèm nhựa PVC chống tĩnh điện

Rèm nhựa PVC chống tĩnh điện là loại rèm được sử dụng trong ngành công nghiệp điện tử, nó đã tạo nên nhiều đột phá lớn trong ngành này.

 

Tìm hiểu về rèm nhựa PVC chống tĩnh điện

 

Tìm hiểu về rèm nhựa PVC chống tĩnh điện

Lý do rèm nhựa PVC chống tĩnh điện được ứng dụng trong ngành công nghiệp điện tử

Như chúng ta đã biết thì các linh kiện điện tử ví dụ như IC rất nhạy về điện, nó nhạy đến mức mà đôi khi chính sự tĩnh điện trong con người phát ra cũng có thể làm hỏng cách điện của mạch trong IC. Do vậy, nếu ta chỉ chạm tay vào cũng có thể làm hỏng con IC đó. Ở một khía cạnh khác thì các vật tích điện trái dấu sẽ thường có xu hướng hút nhau, đó là lý do vì sao các thiết bị điện tử như tivi, bếp từ, bếp điện từ,… hay bị bám bụi nhiều như thế.

Trong ngành công nghiệp điện tử, các linh kiện điện tử luôn phải đáp ứng được yêu cầu phải thật sạch sẽ, không được bám bụi cũng như phải khử hết tĩnh điện để tránh những rủi ro đáng tiếc trong quá trình sản xuất chế tạo và lắp ráp. Bình thường ở chế độ sử dụng thường các sản phẩm bán dẫn đều rất bền, dù ở dưới dạng bóng bán dẫn đơn hay kiểu mạch tích hợp IC với hàng trăm triệu bóng bán dẫn trên một chíp.

Tuổi thọ trung bình của các sản phẩm thiết bị bán dẫn là trên 20 năm.Tuy nhiên, hầu như tất cả mọi sản phẩm bán dẫn đều rất nhạy cảm và thường bị ảnh hưởng bởi tĩnh điện (ESD – electro-static discharges).

Bởi vì tĩnh điện thường có điện áp cao do đó có thể dễ dàng phá hủy các mạch bán dẫn rất mỏng manh. Chính vì vậy khi vận chuyển, lắp đặt Quý khách nên chú ý cách ly các vật có khả năng tích tĩnh điện và chuẩn bị thiết bị nối mát từ tay cầm xuống đất khi lắp đặt sản phẩm.

Trong nhiều ngành sản xuất hiện nay thường có yêu cầu khử tĩnh điện. Hiện tượng hút bụi do tĩnh điện thường có ảnh hưởng lớn đến chất lượng của các quá trình sản xuất cần bề mặt sạch như: Trong in ấn, lắp đặt, đóng gói thực phẩm, dược phẩm, trong tráng phủ, sơn, xi mạ và các quy trình sản xuất điện tử ...

Bởi vậy, trong sản xuất chúng ta thường gặp phải các vấn đề về tĩnh điện khó chịu:

  • Làm giảm chất lượng của màng phim, chai lọ do bị bám dính bụi bẩn.
  • Các bao bì làm ra không thể xếp ngay hàng
  • Nguy cơ cháy nổ cao do tĩnh điện cao gây ra tia lửa điện.
  • Gây hỏa hoạn từ những nơi dễ cháy như dung môi in
  • Mực in bị lem ( vết chân chim, kéo râu…)
  • Công nhân bị điện giật gây tai nạn lao động
  • Phế phẩm tăng do người công nhân không muốn lại gần màng phim…
  • Quy trình đóng rót bị hút bụi, miệng túi bị hở
  • Các sản phẩm nằm không đúng vị trí vì đẩy nhau do nhiễm tĩnh điện gây phế phẩm
  • Kẹt màng vào các trục cuốn của máy
  • Và nhiều tác hại khác

Để hạn chế những vẫn đề trên thì rèm nhựa PVC có tích hợp khả năng chống tĩnh điện, hay nói cách khác là không hoặc hạn chế bám bụi bẩn do tĩnh điện có thể đáp ứng đúng yêu cầu về kỹ thuật cũng như đòi hỏi của môi trường làm việc yêu cầu. Rèm nhựa PVC chống tĩnh điện thường được sử dụng trong các xưởng/ nhà máy sản xuất, chế tạo, lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử, trong các trung tâm nghiên cứu, phân tích mẫu hợp chuẩn, trong xưởng in, xưởng đóng gói dược phẩm đòi hỏi các tiêu chuẩn cao về mức độ sạch (phòng sạch)… Để tăng hiệu quả sử dụng có thể dùng kết hợp rèm PVC với thảm cao su chống tĩnh điện.

Ưu điểm cửa rèm nhựa PVC chống tĩnh điện

  • Rèm nhựa PVC chống tĩnh điện có thể được sử dụng như một bức tường rào hoặc vải màn bảo vệ trong môi trường nhạy cảm ESD.
  • Rèm nhựa PVC chống tĩnh điện có khả năng che chắn tốt được dùng như một lớp bảo vệ hoặc như một công cụ kiểm soát tĩnh điện.
  • Rèm nhựa PVC hạn chế bụi bẩn tạo không gian riêng sạch sẽ

Quý khách có nhu cầu lắp đặt rèm nhựa PVC các loại hãy liên hệ với Thành Nam chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất!

 

Cập nhật lần cuối: 7/12/2019 9:28:57 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in