Cửa lưới chống muỗi cao cấp

Cửa lưới chống muỗi giải pháp phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả cho Hà Nội mùa hè

Hà Nội trong những ngày thời tiết thay đổi thất thường vừa qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi phát triển, gây ra dịch bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm. Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cảnh báo những ca sốt xuất huyết 5 tháng đầu năm nay cao gấp 3 lần hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái. Do vậy, người dân cần phối hợp với ngành y tế phòng chống dịch sốt xuất huyết. Ngoài ra, cũng nên tìm kiếm giải pháp để bảo vệ cho gia đình, một gợi ý đó là sử dụng cua luoi chong muoi.

Cửa lưới chống muỗi giải pháp phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả cho Hà Nội mùa hè

Mới đây, dự báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết thời tiết Hà Nội trong những ngày tới vẫn duy trì nhiệt độ khoảng từ 28 - 36 độ C và có mưa rải rác, là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sôi phát triển.

 

Kết quả giám sát véctơ muỗi trong các tuần gần đây đều có xu hướng tăng khá cao. Từ ngày 10 - 16/6, ghi nhận có 77 trường hợp sốt xuất huyết, tăng 9 ca so với tuần trước đó, nâng tổng số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm nay đến ngày 16/6 của toàn Thành phố lên đến 548 ca, tăng hơn khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm 2018 và không có trường hợp nào bị tử vong. Bệnh nhân sốt xuất huyết phân bố khá rộng tại 19 quận huyện, 43 xã phường.

 

Cua-luoi-chong-muoi-dang-lua-4-canh-van-go

 

Để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã duy trì hoạt động kiểm tra giám sát phát hiện bệnh nhân tại các bệnh viện được phân cấp giám sát và tại cộng đồng; đồng thời giám sát véctơ và côn trùng truyền bệnh, giám sát trước và sau chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy. Bên cạnh đó còn tổ chức 71 chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết tại 12 quận, huyện trong Hà Nội.

 

Đặc biệt, trong thời gian tới dịch bệnh sốt xuất huyết tại Hà Nội có thể sẽ có những diễn biến phức tạp hơn vì bước vào mùa cao điểm của dịch, thời tiết thay đổi thất thường nắng nóng mưa nhiều tạo môi trường cho muỗi truyền bệnh sinh sôi phát triển.

 

Do vậy, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cũng đã đưa ra cảnh báo: Do diễn biến và ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh sốt xuất huyết có thể gia tăng và có diễn biến phức tạp hơn nếu chúng ta không có các phương án, biện pháp quyết liệt để phòng chống.

 

Để phòng bệnh, mỗi người dân và cộng đồng cần chủ động thực hiện các biện pháp như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước trong gia đình để muỗi không vào đẻ trứng, lật úp các dụng cụ không chứa nước, hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, thay nước bình hoa, bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn…

 

Mỗi người dân cần chủ động phòng tránh muỗi đốt bằng các biện pháp đơn giản như ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt, kể cả ban ngày; tích cực phối hợp cùng ngành y tế trong các đợt phun hóa chất diệt muỗi. Tốt nhất, nên sử dụng cửa lưới chống muỗi để ngăn chặn muỗi, côn trùng… vào nhà, bảo vệ chính mình và các thành viên trong gia đình, đồng thời góp phần bảo vệ xã hội.

 

Sử dụng cửa lưới chống muỗi bảo vệ ngôi nhà toàn diện

 

Sử dụng cửa lưới chống muỗi bảo vệ ngôi nhà toàn diện

Cửa lưới chống muỗi rất đa dạng gồm:

  • Cửa chống muỗi dạng xếp
  • Cửa dạng lùa
  • Cửa lưới ngăn côn trùng dạng cuốn
  • Cửa lưới chống muỗi dạng đóng mở
  • Cửa lưới cố định

Với những dạng cửa lưới này không gian nhà bạn sẽ được bảo vệ toàn diện, không còn lo bị muỗi đốt nghiễm sốt xuất huyết,…  Ngoài ra còn tạo không gian thoáng sạch, mát mẻ và nhiều lợi ích khác. Các bạn có thể theo dõi bài viết nên sử dụng loại cửa lưới chống muỗi nào để có sự lựa chọn tốt nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Thành Nam để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Cập nhật lần cuối: 4/12/2021 8:57:07 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in