Cửa lưới chống muỗi cao cấp

Lắp đặt cửa lưới chống muỗi không còn nỗi lo về viêm não nhật bản

 Xã hội càng phát triển thì càng xuất hiện nhiều bệnh tật nguy hiểm đến với con người, nhất là ở đối tượng trẻ nhỏ, đây chính là đối tượng rất dễ bị nhiễm bệnh, có sức khỏe yếu, sức đề kháng kém nên nếu bị những bệnh nguy hiểm thì tính mạng sẽ bị đe dọa. Chính vì vậy mà sức khỏe của các trẻ nhỏ luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu.

 

Như chúng ta đã biết bệnh viêm não nhật bản vô cùng nguy hiểm mà đối tượng mắc bệnh nhiều nhất là độ tuổi khoảng từ 1 – 15 tuổi, mà nguyên nhân chủ yếu đem đến dịch bệnh này cho con người thủ phạm chính là muỗi.

Chính vì vậy mà con người tìm đủ mọi cách để tiêu diệt muỗi để không đem đến cho con người những bệnh dịch nguy hiểm. Nhưng các biện pháp trước kia chỉ có thể ngăn ngừa muỗi được trong một thời gian ngắn, và chỉ một thời gian sau muỗi xuất hiện quay trở lại, và muỗi lại xuất hiện gây ra bệnh cho con người.

 

Viêm não Nhật Bản là bệnh thường gặp ở trẻ từ 1 - 15 tuổi, nguyên nhân chính là do bị muỗi đốt

Viêm não Nhật Bản là bệnh thường gặp ở trẻ từ 1 - 15 tuổi, nguyên nhân chính là do bị muỗi đốt

 

Trong những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội. Cửa lưới chống muỗi đã được ra đời. Đây được coi là biện pháp ngăn chặn muỗi và các loại côn trùng hữu hiệu nhất hiện nay. Vừa ngăn chặn được côn trùng, bụi bẩn xâm nhập, lại vừa giúp ánh sáng tự nhiên lưu thông trong nhà.

Vậy bệnh viêm não nhật bản như thế nào?

Bệnh viêm não nhật bản là bệnh mà nhiễm vi ruts cấp tính gây tổn thương trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương.

Nguyên nhân gây bệnh là một nhóm siêu vi thuộc nhóm B của dòng siêu vi có tên là Arboviruts chúng cư trú trong thiên nhiên ở các loài chim như: bông lau, sẻ quạt chích chòe... mà vật trung gian truyền bệnh là muỗi.

  •  Bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em từ 1 – 15 tuổi.
  • Tỉ lệ người mắc bệnh viêm não nhật bản khá cao.
  • Khi bị mắc bệnh viêm não nhật bản trẻ thường có biểu hiện như sốt cao 39 – 40 độ c.
  • Có xuất hiện những cơn co giật nữa người hoặc toàn thân, nhiều lần trong ngày, mắt trợn ngược, thở khò khè, nôn mửa, mê man.

Bệnh viêm não nhật bản để lại nhiều di chứng nặng nề, nếu nặng có thể mất tính mạng do suy hô hấp, trụy tim mạch, còn nếu cứu được vẫn để lại một số di chứng, như kém phát triển, tâm thần, hoặc liệt toàn thân.

Các cách phòng chống bệnh viêm não nhật bản

Bệnh viêm não nhật bản có tính nguy hiểm nên mọi người đều tìm cách phòng chống  bệnh do muỗi gây ra, mà muỗi nó lại tồn tại ở mọi nơi, mọi chỗ.

Nhất là trong điều kiện nóng ẩm như nước ta thì muỗi càng có cơ hội phát triển mạnh.

Để cách ly hoàn toàn với muỗi thì mỗi gia đình, mỗi công ty, mỗi cơ quan, ... nên lắp đặt lưới chống muỗi, lưới chống côn trùng...đây là biện pháp an toàn tuyệt đối, để bảo vệ sức khỏe cho con người mà được lâu dài, không chỉ ngăn muỗi mà còn có thể ngăn được cả các loại côn trùng khác nữa.

 

Cửa lưới chống muỗi là biện pháp hữu hiệu nhật hiện nay giúp ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi

Cửa lưới chống muỗi là biện pháp hữu hiệu nhật hiện nay giúp ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi

 

Việc sử dụng cửa lưới chống muỗi là một biện pháp vô cùng hữu ích cho mọi gia đình cũng như những khu văn phòng, trường học vì chỉ cần đầu tư một lần mà sẽ sử dụng được rất lâu dài, điều này vừa không mất công, vừa tiết kiệm  chi phí cho việc chống muỗi chứ không như các biện pháp khác chỉ được một thời gian nhất định thì muỗi sẽ quay trở lại.

Tuy nhiên chúng ta nên chủ động tiêm phòng vác xin cho trẻ, hoặc dùng một số loại tinh dầu để trừ muỗi...

Như vậy qua những phân tích trên chúng ta thấy được những nguy hiểm của bệnh viêm não nhật bản, để từ đó chúng ta phải đề phòng và phòng ngừa muỗi để không mắc bệnh viêm não nhật bản.

Hy vọng với những chia sẻ trên, chúng ta thấy được vai trò của cửa lưới chống muỗi trong việc phòng chống bệnh viêm não nhật bản. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình bạn chúng ta nên lắp đặt ngay cửa lưới chống muỗi nhé.

Cập nhật lần cuối: 2/19/2021 9:30:06 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in